ความสูง ของหนูๆ

พ่อแม่ส่วนมากต้องการให้ลูกตัวเองสูงแล้วมีสุขภาพสมองที่ดีที่นี้เรามาดูเรื่องความสูงกันก่อนครับว่ามีปัจจัยยังไงบ้าง เราพอมีวิธีช่วยออกกําลังกายเพิ่มความสูง

บ้างและมีหลายๆวิธีด้วยกัน ก่อนอื่นการเพิ่มความสูงนั้นมากจากหลายๆปัจจัย ปัจจัยแรกคือ พันธุกกรรมที่มีมากับคุณ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า พัน ทุ กรรม กรรมจริงๆสำหรับพ่อแม่ที่ไม่สูงแล้วอบากให้ลูกสูง เราได้รวมรวบด้านต่างๆ เช่น อาหารเพิ่มความสูง กีฬาที่ทำให้สูงและเตี้ย และฮอโมนที่ทำให้สูงด้วยหลายๆปัจจัยที่กล่าวมานี้ วิธีทำให้สูงสำหรับคนที่อายุต่ำกว่า 25 ปี หรือพ่อแม่ที่มีบุตร ต่ำกว่า 25 ปี ฮ่าๆ มันก็เยอะเหมือนกันนะครับ ข่าวดีเกี่ยวกับเรื่องของพันธุกรรม นั้น บ้างทีที่ผมพูดไปนั้นอาจจะเกินจริงสะหน่อยที่ว่าป็นกรรมติดตัวมาตั้งแต่เกิด มันก็ไม่ได้เกี่ยวกัน 100% สะทีเดียว พันธุกรรมคืออะไรเรามาลองดูกันหน่อยสิ มันก็คือสิ่งที่ถูกถ่ายทอดมาจากพ่อแม่ของพวกเรานั้นเอง ซึ่งก็หมายถึงเราไม่สามารถควบคุมมันได้ ถ้าพ่อแม่เราไม่สูง มันก็จะมียีนตัวหนึ่งที่เกี่ยวกับความเตี้ยอยู่ด้วย ลูกที่เกิดมาจากพ่อแม่คนนี้ก็มี โอกาศไม่สูงถึง 25% แต่อย่าพึ่งตกใจไป บ้างทีอาจจะมีเครื่องออกกําลังกายที่ช่วยให้สูงก็ได้ อีกกรณีหนึ่งก็น่าคิดเหมือนกันนะครับว่า พ่อแม่เตี้ย แล้วความคิดของลูกเองก็อาจไม่อยากจะสูงก็ได้เพราะว่าในครอบครัว เตี้ยกันหมดไม่มีแรงจูงใจที่จะออกกำลังกายกินอาหารดีๆครบ 5 หมู่เพื่อเพิ่มความสูงแต่อย่างใด ถึงยังงั้นก็เถอะอย่ากังวลมันเยอะไปครับมีอีกหลายๆวิธี ก็อาจจะทำให้คุณสูงไม่มากแต่ไม่ทำให้คุณเตี้ยเกินไปแน่นอน อีกส่วนคืออาหารต้องกินอาหารอย่างเคร่งครัด และกินเยอะๆนานๆมีวินัยในตัวเอง ถ้าคุณอยากมีร่างกายที่ดีต้องกินอาหารให้ครบ 5 หมู่อย่างที่ได้กล่าวไปแล้ว อาหารที่ช่วยเพิ่มความสูงของเรานั้นได้แก่ นม นั้นเองซึ่งมี แคลเซียมเรื่องนี้ใครๆก็รู้ดีอยู่แล้ว ดิ่มอย่างน้อยว่าละ 2 แก้ว หลังอาหารเช้า เย็น แล้วมันยังงี้สารอาหารบ้างอย่างทำให้เราสูงขึ้นได้ด้วย มีกรดอะมิโนที่จำเป้นต่อร่างกายมาก มีกรดไขมันอีก อะไรจะดีขนาดนั้นคุณลองคิดดูเอาเองสิ ยังมีกรดไขมันโอเมก้า 3 อีก โอ้วพระเจ้าเยอะแยะจริงๆ กรดพวกนี้มีส่วนช่วยให้คุณดูสูง หรือ พ่อแม่อยากให้ลูกๆ หลานๆ สูงได้มากเช่นกัน แล้วก็ ถ้าออกกำลังกายกับเครื่องเล่นสนามกลางแจ้ง

อีกแล้วละก็สุดยอดไปเลย  แทรมโพลีน

Leave a comment